[tintuc]
Bán hàng đa kênh gì? Lập Website bán hàng như nào kết hợp với bán hàng đa kênh hiệu quả? Lợi ích của việc lập website kết hợp với bán hàng đa kênh là gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn khi mới bước chân vào con đường kinh doanh online, để giải đáp tất cả các thắc mắc này, các bạn hãy chú ý theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Bán hàng đa kênh là gì? 

Bán hàng đa kênh là việc bạn sẽ có nhiều kênh bán hàng khác nhau. Là việc khách hàng của bạn có thể mua hàng được ở trên những kênh đó hoặc khách hàng của bạn có thể nhận được sự tư vấn của bạn ở trên những kênh bán hàng đó.
Chữ đa ở đây có nghĩa là nhiều. Chữ kênh ở đây có nghĩa là nhiều cái kênh tiếp thị và quảng bá sản phẩm khác nhau.
--> Đa kênh có nghĩa là bạn sẽ kết hợp bán hàng trên nhiều kênh khác nhau thôi.
Khi mà chúng ta bán hàng trên đa kênh có nghĩa là bạn sẽ làm sao để sản phẩm của bạn xuất hiện được trên các kênh truyền thông nhiều nhất có thể.
Ví dụ: Bạn đang bán hàng trên Facebook, bạn sẽ kết hợp bán hàng trên Youtube, bạn sẽ tiếp tục bán hàng trên Shopee hoặc trên các nền tảng khác như Instagram…

Có nên bán hàng đa kênh không ? 

Chắc chắn là có nhé, bởi các lý do sau đây:

- Không bị phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng nào

Nếu như bạn đang bán hàng trên Facebook, bạn sẽ nhận thấy một điều là Facebook thường xuyên thay đổi thuật toán, chúng ta bán hàng bị ảnh hưởng rất nhiều Từ những việc chúng ta bị khoá tài khoản cho đến việc chúng ta đăng bài không có nhiều người thấy nữa. Việc đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công việc làm ăn của mình.
Nếu bạn đang có website và đang bán hàng trên Google thì bạn sẽ thường xuyên đối mặt với việc thuật toán Google thay đổi, khiến cho thứ hạng website của bạn bị thay đổi liên tục và ảnh hưởng đến lượt truy cập của website. Từ đó giảm doanh số bán hàng của bạn.
Vì vậy để bạn không phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng nào thì bạn phải bán đa kênh, bán hàng trên các kênh khác nhau để bạn không bị phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng nào hết.

- Khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng của bạn hơn 

Như bạn để ý trong thời buổi công nghệ hiện nay, một người họ sử dụng rất nhiều mạng xã hội khác nhau cùng một lúc.
Ví dụ: Bạn đang online trên Facebook, và bạn thấy bạn bè của bạn chia sẻ một video trên Youtube, bạn sẽ bấm vào video đó, bạn sẽ tiếp tục chuyển qua nền tảng của Youtube. Tương tự như vậy Nếu bạn bè của bạn chia sẻ một website trên Facebook, bạn sẽ bấm vào trong website đó và sẽ tiếp tục chuyển qua một nền tảng website cá nhân khác.
Nếu như bạn bán hàng đa kênh như thế, sản phẩm của bạn vừa xuất hiện trên Facebook, vừa xuất hiện trên Youtube, bạn vừa có website bán hàng… thì khách hàng họ đi đến đâu đều có thể mua được hàng của bạn hết.

Lập Website bán hàng như nào kết hợp bán hàng đa kênh hiệu quả?

Tạo lập một Website bán hàng của riêng bạn

Website bán hàng sẽ là một ngôi nhà riêng của bạn. Bạn cứ hình dung đối với Facebook hay là Youtube là bạn chỉ đang xây nhà trên đất của người khác mà thôi. Bạn có thể thấy bạn xây thương hiệu trên các nền tảng đó, mỗi khi Facebook hay Youtube họ thay đổi thuật toán thì bạn lập tức gặp phải nhiều khó khăn hơn. Có nghĩa là bạn sẽ bị phụ thuộc rất nhiều về công việc kinh doanh khi mà họ thay đổi chính sách của họ.
Vì vậy, website sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho bạn. Bạn bắt buộc phải có một căn nhà riêng của mình ở môi trường online, đó chính là một website bán hàng.
Việc tạo một web bán hàng hiện nay rất dễ dàng, bạn chỉ cần dành khoảng chừng vài giờ đồng hồ thôi là bạn có thể tự thiết lập được website bán hàng cho riêng mình rồi.

Kết hợp bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội

Bán hàng trên các kênh thương mại điện tử

Sự ra đời của nhiều sàn thương mại điện tử lớn với các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với cả người bán và người mua giúp kênh bán hàng này được các shop đặc biệt chú trọng. Sàn thương mại điện tử giúp quá trình bán hàng của các shop đơn giản hơn với những tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn mà chi phí quảng cáo gần như bằng 0, cùng với các chính sách hỗ trợ vận chuyển, giải quyết khiếu nại, hạn chế rủi ro,…

Bán hàng trên mạng xã hội

Các mạng xã hội lớn ra đời với “dân số” xếp hàng đầu thế giới được các chủ shop nhận định là một thị trường tiềm năng và chú trọng khai thác. Bán hàng trên mạng xã hội chủ shop tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn, đem lại sự tiện dụng cho người mua hàng,…

Bán hàng trên mạng xã hội vẫn có những nhược điểm khiến chủ doanh nghiệp lo ngại bao gồm: khách hàng không tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, so sánh giữa các sản phẩm với nhau, rủi ro hủy đơn hàng,…

Trên đây, mình đã chia sẻ một số hiểu biết liên quan đến chủ đề bán hàng đa kênh. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn, chúc bạn thành công..
[/tintuc]

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?