[tintuc]Tuy tìm việc thủ công làm thêm tại nhà qua mạng hiện nay rất dễ, tràn lan các thông tin tuyển dụng nhưng tìm được nơi uy tín và để đáp ứng lại những yêu cầu của nơi làm việc đó lại rất khó. Vậy nhận việc làm thêm thủ công tại nhà ở đâu uy tín ? Đây chính là vấn đề mà chúng ta cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi làm để tránh việc lãng phí công sức khi gặp phải những nơi lừa đảo.

Công việc này chủ yếu tập trung vào các mẹ bỉm sữa, không có thời gian để đi làm, phải ở nhà trông con và muốn kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Ví dụ như may gia công tại nhà, thêu tranh lụa, xỏ vòng hạt cườm… Công việc này sẽ không bị áp yêu cầu quá nhiều và phải suy nghĩ làm việc đầu óc. Ngoài ra, công việc còn giúp chị em xả stress hiệu quả khi phải ở nhà. Tuy nhiên mức thu nhập nhận về sẽ không cao. Đây là công việc làm ăn theo sản phẩm, bạn làm nhiều ăn nhiều, làm ít ăn ít.
Đối với công việc này bạn cần chú ý hơn. Bởi vì công việc này các nhà tuyển dụng thường sẽ quy định nhân viên nhận về nhà làm phải đặt cọc nguyên liệu sản phẩm. Điều này là hoàn toàn đúng không phải sai, nhưng bạn cần phải chú ý nếu công ty đó uy tín và đảm bảo thì bạn hãy đặt cọc, hoặc số tiền đặt ít dưới 500k. Còn không thì hãy loại bỏ khỏi danh sách.

I. Lưu Ý Khi Nhận Làm Thêm Thủ Công Tại Nhà

1. Chi phí tuyển dụng
Có rất nhiều thông tin tuyển dụng trên mạng hấp dẫn về quyền lợi, công việc nhàn, sếp tâm lý nhưng kèm theo đó là những điều kiện, khoản phí mà bạn bắt buộc phải đóng trước khi làm việc. Thực sự những khoản phí vô lý đó là sao? Công ty tuyển dụng sẽ thuyết phục bạn bằng những lí lẽ như “phí đặt cọc” (vì họ sợ chúng ta sẽ nghỉ việc khi chưa hoàn thành định mức công việc được giao), “phí đồng phục” (rõ ràng chúng ta không đến công ty làm việc nhưng vẫn phải sử dụng đồng phục công ty?), “phí hợp đồng”, “phí thủ tục”... tất cả đều chỉ là những mánh khóe lừa đảo mà những kẻ xấu lợi dụng với những người có nhu cầu tìm việc làm thêm, nhẹ dạ cả tin và thiếu kinh nghiệm.
Dù là việc làm online hay tại nhà mà khi nhận được yêu cầu về những khoản phí tương tự trên thì tốt nhất bạn nên tránh càng xa càng tốt, bởi vì không có một công ty/doanh nghiệp uy tín, minh bạch nào sẽ thu những khoản tiền trên từ ứng viên của mình cả.
2. Tìm kiếm thông tin công việc qua các trang web uy tín
Để tránh trường hợp xấu nhất là bị lừa đảo hoặc tránh những rắc rối xuất hiện sau này. Hãy tìm kiếm thông tin về công việc bạn nhận được trên các trang web uy tín. Rất nhiều trường hợp, công việc được miêu tả rất ổn, và “tử tế”. Nhưng khi bạn tìm kiếm trên các group diễn đàn lớn về tên công ty thì mới biết được rất nhiều những mặt xấu của công ty đó.
Tất nhiên, nếu bạn đã ký hợp đồng và nhận việc rồi thì giờ mới biết là quá muộn. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn tìm hiểu công việc, công ty trước khi quyết định apply vào bất cứ một công ty nào.
3. Xem xét kỹ thông tin của công ty tuyển dụng
Điều đầu tiên cần lưu ý khi bạn quyết định xin việc tại một công ty, tổ chức đó là thông tin của họ. Rất nhiều người xem nhẹ việc này. Lợi dụng tâm lý muốn tìm việc làm thêm nhanh chóng, thu nhập cao, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng nhiều chiêu trò để đánh lừa những người thiếu kinh nghiệm. Do đó, để tránh bị lừa đảo, người tìm việc cần nắm bắt, tìm hiểu rõ những thông tin về công ty/doanh nghiệp mình đang muốn ứng tuyển.
Thông tin về nhà tuyển dụng càng rõ ràng càng tốt, các chi tiết như email, số điện thoại hay địa chỉ cần rõ ràng. Bạn cũng có thể kiểm tra địa chỉ trang web của họ. Các công ty lớn và uy tín thường có một website được thiết kế chuyên nghiệp, tin cậy. Thay vì bị hấp dẫn bởi những tin giao vặt tuyển dụng làng nhàng trên mạng. Hãy đặt những tiêu chí này trước khi quyết định gửi cv cho họ.
4. Xem xét kỹ mức lương được đề nghị
Bạn cần nghĩ đến những yêu cầu, trách nhiệm của công việc mình sẽ làm, đồng thời nếu được thì có thể tham khảo qua mức lương của những người đã từng làm những công việc này. Từ đó tham khảo xem nó có phù hợp với giá trị thị trường không. Sẽ chẳng có ai trả cho bạn một số tiền quá cao cho một công việc quá đơn giản cả. Bên cạnh đó, đặc thù của các công việc làm online tại nhà thường không đòi hỏi phải có mặt thường xuyên ở công ty và làm việc chủ yếu qua internet. Vì thế bạn cũng cần chú ý, trao đổi để hỏi rõ về hợp đồng, hình thức thanh toán lương như thế nào cho rõ ràng ngay từ đầu. Tránh để những mâu thuẫn xuất hiện về sau
5. Lưu ý về yêu cầu thời gian
Khi tìm kiếm một công việc online chắc hẳn vấn đề về thời gian sẽ được bạn đặt lên hàng đầu. Vì thế, khi nhận được một JD cho công việc của mình bạn hãy cẩn thận kiểm tra xem yêu cầu về thời gian của công việc đó. Nếu bạn thấy thời gian công việc chưa hợp lý, hãy cân nhắc nó và trao đổi lại với người quản lý của mình.

II. Làm Sao Để Tìm Việc Làm Thêm Thủ Công Tại Nhà Qua Mạng Hiệu Quả Nhất?

Để tìm được một công việc làm thêm thủ công tại nhà hiệu quả thì bạn phải tìm hiểu trên các trang thông tin tuyển dụng uy tín, tìm hiểu về công việc bạn sẽ làm, tìm hiểu về công ty tuyển dụng vị trí đó ra sao. Hiện tại có rất nhiều kênh thông tin được các công ty đăng tải bài tuyển dụng như:
 - Website: Bạn có thể lên google search các trang tuyển dụng tìm kiếm việc làm như 123job, vieclam24h... sau đó bạn vào trang tuyển dụng uy tín này, tìm kiếm thêm những nơi nhận làm thủ công tại nhà phù hợp… Có rất nhiều việc làm với các mức lương và yêu cầu khác nhau để bạn lựa chọn.
 - Facebook: Trên newfeed của bạn có thể hiện những thông tin tuyển dụng do bạn bè bạn đăng tải, hoặc trên một hội nhóm tìm việc nào đó bạn đã tham gia. Các nhà tuyển dụng thường đăng các tin tuyển dụng vào các hội nhóm tìm việc làm. Chính vì thế bạn chỉ cần tìm kiếm nhóm tìm việc là đã có hàng trăm hội nhóm xuất hiện.
Đây là hai ứng dụng giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc làm thêm thủ công tại nhà nhanh và dễ dàng nhất. Quan trọng hơn hết bạn cần thực sự có kinh nghiệm và trách nhiệm với công việc thì mới có thể làm tốt và lâu dài những công việc tại nhà này được.

III. Nhận Việc Làm Thêm Thủ Công Tại Nhà Ở Đâu Uy Tín ?

Dưới đây là những trang web tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam, trong đó có rất nhiều công ty lớn nhỏ, các công việc đa dạng, partime, fulltime đều có.
1. Vietnamworks

Đây là một trang tuyển dụng uy tín nhất nhì hiện nay tại Việt Nam. Với số lượng nhà tuyển dụng lớn, họ cung cấp cả những công việc hành chính full-time và công việc online part-time tại nhà….
2. Vieclam24h

Vieclam.24h.com có lẽ là một trang web tuyển dụng uy tín, quen thuộc hơn cả với các nhà tuyển dụng, những công việc được đăng trên trang đảm bảo thông tin rõ ràng. Mỗi tháng vieclam.24h.com.vn có khoảng hơn 25.000 việc làm cần tới người lao động, đồng thời hàng ngày cũng có hàng trăm lượt truy cập với thời gian ở lại trang web lâu, giúp website trở thành một trong những trang web tìm việc uy tín nhất hiện nay.
3. Careerlink
Careerlink.vn là một trang tuyển dụng uy tín và được đánh giá cao trong cộng đồng tuyển dụng và những người tìm việc. Những công việc online tại đây cũng được đánh giá khá cao về mức lương đề xuất cũng như chính sách. Ngoài ra các công việc hành chính full-time và part-time cũng được đánh giá cao về chất lượng cũng như mức lương.
4. Jobstreet
Jobstreet.vn với hơn 1500 việc làm online tại nhà được đăng trên trang tuyển dụng này. Bạn cũng hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn công việc phù hợp đối với mình. Với giao diện giống Google, bạn chỉ cần thao tác chữ vào ô tìm kiếm tên công việc và khu vực bạn muốn làm thì sẽ có rất nhiều gợi ý về các công việc để bạn lựa chọn.
5. 123job
Đây là 1 trong những Website tuyển dụng bạn có thể tin cậy. Nguồn việc làm phong phú với hàng chục nghìn bài đăng tuyển mỗi năm và luôn được xét duyệt kỹ, môi trường tìm việc chất lượng. Cung cấp thông tin việc làm, dịch vụ tư vấn tuyển dụng chuyên nghiệp, chất lượng cho người tìm việc và nhà tuyển dụng.
IV. KẾT LUẬN
Trên đây là những thông tin liên quan đến công việc làm thủ công thêm tại nhà, cách tìm việc làm thủ công tại nhà uy tín, các trang tuyển dụng công việc làm thêm thủ công tại nhà uy tín… Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được một công việc phù hợp và kiếm được nhiều tiền. Hãy theo dõi Giupbankinhdoanh để đọc thêm nhiều thông tin việc làm hữu ích nhé![/tintuc]

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?