[tintuc]
Nhiều bà mẹ ở thời điểm hiện nay muốn làm một món đồ cho các bé của mình. Và thú bông bằng len móc cũng không phải ngoại lệ. Vừa là một vật phẩm đẹp giúp cho các bé cảm thấy thích thú, vừa là một vật dụng rất ý nghĩa bởi vì nó do chính tay chúng ta làm ra. Bài viết này, Giupbankinhdoanh sẽ chỉ cho các bạn cách làm thú bông bằng lên Móc nhanh và hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị



-Để bắt đầu móc 1 em thú bông len thì trước tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sao:

-Kéo
- Mắt thú: bạn có thể sử dụng Safety eyes (loại mắt hay được sử dụng nhất), hạt cườm đen (rất dể sử --dụng và rẻ tiền), nút (cúc áo), vải nỉ để cắt dán hoặc dùng chính len để thêu thành con mắt.
- Kim khâu len
- Kim khâu chỉ
- Chỉ khâu, có thể sử dụng len để khâu
- Vải nỉ để “make-up” cho thú
- Bông gòn nhồi
- Lược chải xù len, nếu cần làm các con thú lông dài.
- Nguyên liệu đặc biêt không thể thiếu đó chính là kim móc và len sợi.
*Kim móc: có nhiều kích cỡ khác nhau, mình khuyên các bạn nên vào các cửa hàng bán dụng cụ móc để quan sát tận mắt và nắm bắt kiến thức về kích cỡ cây móc nào phù hợp với kích cỡ của len nào.

*Len: Đa dạng về chủng loại và phong phú về màu sắc, cũng như cây móc, bạn nên lựa chọn loại len phù hợp cũng như chất lượng.
bạn có thể xem thêm:
Mô hình dịch vụ vận chuyển đưa đón trẻ đến lớp bạn thử làm chưa ?
Bán Hàng Facebook online như thế nào thì hiệu quả, ko cần chạy quảng cáo facebook

Cách đọc chart móc thú len



-Có 2 loại chart cơ bản: Chart hình và chart chữ.

1.Chart hình thì đơn giản rồi, mình cũng đã giới thiệu qua ở ngay bên trên, ví dụ như thế này:

-Thú bông len thì chart hình sẽ chia làm nhiều phần, đầu, tai, thân, tay, chân, đuôi… Móc từng bộ phận rồi nhồi bông, dùng kim chỉ khâu lại với nhau là xong, có mẫu sẽ ko cần khâu, tùy.

2.Chart chữ thì khó nhằn hơn chút.


-Ban đầu khi mới tập móc, mẫu nào ko có chart hình thì mình bỏ qua, nhưng sau vì những mẫu độc, đẹp thì căn bản toàn chart chữ, nên ko học ko được. Cũng may chart chữ nhìn thì loằng ngoằng nhưng xem nhiều thì cũng đơn giản, chẳng qua vì nó viết tắt nhiều nên lúc đầu nhìn hơi “khớp”.

-Những ký hiệu viết tắt và cách móc đều đã có hướng dẫn ở link bên trên, mình ko nhắc tới nữa, giờ mình sẽ phân tích 1 mẫu đơn giản nhất để các bạn nắm được cách đọc chart chữ nhé!

Kết luận:



- Toàn bộ phần trên là phần cơ bản mà mình muốn giới thiệu đến các bạn, được mình rút kinh nghiệm và tham khảo tại trang của một số sư phụ khác. Nay mình chia sẽ lại với mọi người, đặc biệt là những bạn mới muốn muốn tập tành móc thú. Còn lại, việc bạn cần là luyện tập thật nhiều hơn, luyện tập sẽ tạo nên sự hoàn hảo chỉnh chu.

- Đan móc là một kỹ năng như bao kỹ năng khác, nó cần được tôi luyện trau dồi ngày qua ngày cùng sự kiên nhẫn trước khi bạn có thể đạt được kỹ năng bạn muốn. Bên cạnh đó, đan móc không hề nhàm chán mà lại vô cùng thú vị và tuyệt vời. Trên tất cả, bạn sẽ thấy vô cùng phấn khích sau khi hoàn thành và chiêm ngưỡng tác phẩm của mình.

[/tintuc]

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?