[tintuc]
Ngày nay, ở đời sống của người dân càng nâng cao, chúng ta lại cần nhiều những mô hình dịch vụ hơn. Đưa đón trẻ đến lớp không phải ngoại lệ, thay vì các bạn phải dành ra cả giờ đồng hồ để đón con em của mình thì bây giờ với một khoản chi phí, bạn có thể bỏ ra để thuê người làm việc đó. Mặt khác, mô hình này còn nhiều vấn đề bất cập mà chúng ta cần phải giải quyết để có thể tin tưởng trao con em , người thân của chúng ta cho người khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những vấn đề trong Mô hình dịch vụ vận chuyển đưa đón trẻ đến lớp.

Sát hạch tính cách và kỹ năng tài xế



Ở Hàn có nhiều loại xe đưa rước trẻ, có loại 7 chỗ, 16 chỗ và cả 29 chỗ, tùy theo mật độ dân số của thành phố hoặc quy mô của trường, cụm dân cư. Cha mẹ bạn tôi phụ trách loại 7 và 16 chỗ.

Thông thường, quãng đường đón đứa trẻ đầu tiên đến đứa trẻ cuối cùng không dưới 8km, nhưng cũng mất ít nhất 45 phút vì giờ vào học thường là 8h sáng với tiểu học nên cả hai đã phải rời nhà từ 6h.

Để làm công việc này, cả hai đã phải trải qua nhiều kỳ sát hạch về tính cách (điềm đạm, gần gũi với trẻ nhỏ), về kỹ năng lái xe, xử lý tình huống khẩn cấp trên đường. Họ còn được yêu cầu tính cẩn thận, chu đáo.

Bởi dù luôn có ít nhất một cô giáo trực (với xe nhỏ, hai cô với xe lớn) cùng làm chung một ca nhưng việc quản một nhóm trẻ ở độ tuổi nhỏ, nhất là cấp mầm non, cần phải thật tập trung cao độ.

Cô giáo phụ trách việc đưa đón cũng được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để chăm sóc trẻ.

Hằng ngày, hai bác ra khỏi nhà với bộ đồng phục, bắt đầu công việc với nụ cười trên môi, luôn nhắc nhở chính mình phải tỉnh táo.

Áp lực lớn nhất của công việc đặc biệt này không chỉ đảm bảo an toàn trên đường mà còn làm sao để mọi đứa trẻ đi đến nơi về đến chốn.


Nhưng là con người, không phải một cỗ máy nên đôi khi sức khỏe, cảm xúc, thời tiết... cũng ảnh hưởng đến sự tập trung của họ.
bạn có thể xem thêm:
Bán Hàng Facebook online như thế nào thì hiệu quả, ko cần chạy quảng cáo facebook
Hướng dẫn mở shop Kinh doanh online Vốn dưới 3 triệu đồng cho các bạn trẻ cần cù kiên trì. 

Lắp đặt hệ thống phát hiện trẻ ngủ quên



Trẻ vừa lên xe, ngồi vào chỗ đã ngủ vùi là chuyện bình thường dù bên cạnh bạn bè đang nghịch ngợm đùa giỡn với nhau.

Cô giáo phụ trách và tài xế phải thường xuyên để mắt đến bọn trẻ, không chỉ nhắc nhở, giúp thắt đai an toàn, mà còn phải đánh thức trẻ khỏi những cơn ngủ ngắn.

Cần kỹ năng và kết nối


Từ nhỏ các em đã được trang bị kỹ năng tự đi học, về nhà mở cửa, tự lấy đồ ăn trong tủ lạnh, làm nóng để ăn rồi lại đi học tiếp, kỹ năng kêu cứu, thoát nạn...

Phụ huynh trang bị điện thoại có định vị, liên lạc cho trẻ mẫu giáo. Nhà trường thường xuyên cập nhật tình hình học trong ngày với phụ huynh qua tin nhắn, báo tin những thay đổi đột xuất.

Việc này giúp cả nhà trường lẫn phụ huynh phối hợp kịp thời nếu chẳng may có sự cố.


[/tintuc]

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?