[tintuc]
Xuất thân từ một người làm kỹ thuật, không có nhiều kiến thức về kinh tế, thị trường. Việc bắt đầu với kênh đầu tư còn nhiều mới mẻ như chứng khoán đã gây cho mình không ít khó khăn và thử thách lúc ban đầu. Vốn ít có nên đầu tư chứng khoán? chính là nỗi băn khoăn lớn nhất khi đó và mình đã tìm ra lời giải cho câu hỏi này, hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu hơn về câu chuyện của mình nhé:

vốn ít có nên đàu tư chứng khoán.



Tốt nghiệp Đại Học với tấm bằng giỏi, mình nhanh chóng có được một công việc phù hợp với một mức lương khá phổ thông khi đó 10 triệu/ tháng. Tuy nhiên với việc phải chi trả cho nhiều khoản sinh hoạt khác nhau như: thuê nhà, ăn uống, điện nước, đi lại... thì những đồng lương còn lại là không nhiều. Mình đã nghĩ đến việc đầu tư để có thêm thu nhập và quyết định lựa chọn chứng khoán bởi những ưu điểm vượt trội của nó:
  • Không cần nhiều vốn ban đầu
  • Sinh lời nhanh nếu đầu tư đúng thời điểm
  • Linh động về mặt thời gian và đem lại hiệu quả cao nếu biết cách đầu tư.

Thời gian đầu mình gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn mã cổ phiếu để đầu tư, bởi số vốn ít nên sẽ khó để tham gia vào các cổ phiếu tiềm năng, tuy nhiên việc đầu tư chứng khoán với số vốn ít cũng có những ưu điểm của nó như:
  • Linh hoạt, nên khi tham gia mua/ bán sẽ nhanh hơn.
  • Đễ dàng tham gia vào các cổ phiếu thanh khoản bé ( dưới 10k/ phiên) nhưng có tiềm năng tăng mạnh ( ví dụ như PME, MLS...)
  • Dễ dàng thay đổi, cơ cấu danh mục và ít bị để ý tài khoản.
Vậy với số vốn nhỏ thì chúng ta có thể mua được những chứng khoán nào?



Khi đầu tư chứng khoán với số vốn nhỏ, bạn có thể mua được rất nhiều những loại cổ phiếu trong các khoảng tiền như sau:

    • Với khoảng dưới 5.000 VNĐ: Cổ phiếu của các doanh nghiệp có tên tuổi và đạt được nhiều thành tựu trên thương trường bao gồm: Quốc Cường Gia Lai (QCG), Hoàng Anh Gia Lai (HAG), Thủy sản Hùng Vương (HVG), Gỗ Trường Thành (TTF)…
    • Với mức giá  từ 6.000 – 8.000 VNĐ: Bạn cũng có thể đặt lệnh mua chứng khoán của một doanh nghiệp lớn như Tôn Hoa Sen (HSG), Sơn Hà (SHI), Ngân hàng SHB, Sacomreal (SCR), Thép Nam Kim (NKG)…


    • Vạn sự khởi đầu nan, những bước đi đầu tiên luôn là những bước đi khó khắn nhất. Chứng khoán chỉ thực sự là một con gà đẻ trứng vàng nếu bạn nghiêm túc đầu tư và tin tưởng vào thành quả mà nó đem lại. Hãy bắt đầu từ những đồng vốn nhỏ nhất, tích luỹ chúng qua năm tháng, chắc chắn bạn sẽ có được những trái ngọt cho riêng mình.
    • Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết NHỮNG QUY LUẬT BẤT BIẾN CỦA TTCK VIỆT NAM BẠN CẦN BIẾT để hiểu hơn về thị trường chứng khoán nhé.

      Lựa chọn đầu tư là ở mỗi người, nhưng lựa chọn đúng sẽ quyết định rất lớn đến thành công trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

      *** Tất cả là quan điểm cá nhân và không được xem là lời khuyên đầu tư!

      Chúng tôi sẽ cập nhật thêm tin tức và khuyến nghị đầu tư chứng khoán hàng ngày theo đường link : Khuyến Nghị Đầu Tư Chứng Khoán. Và đừng quên một nút like trang  Facebook Đầu Tư Là Gì để cập nhật thêm tin tức và học hỏi thêm nhiều kiến thức về thị trường nhé. Mọi thắc mắc nhà đầu tư có thể bình luận ở phía dưới chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất.

      Tel: Mr Hùng – 0966.192.366
      Zalo 0966.192.366
      Email: dautulagi.com@gmail.com
      Chúc cả nhà đầu tư hiệu quả!
[/tintuc]

Zalo : 0983.131.528
1
Bạn cần hỗ trợ?